PERFORMANCE MARKETING LÀ GÌ?


Performance Marketing là gì - New update

Digital đang trở thành kênh truyền thông, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội và lợi ích mà nó mang lại, rất nhiều Marketing Team vẫn đang loay hoay trong việc cân đo đong đếm hiệu quả của chi phí Marketing trong việc thúc đẩy hành động mua hàng…

…Và để giải quyết những băn khoăn về tính hiệu quả, Performance Mar ra đời với phương pháp đo lường chuyên sâu và hiệu quả theo từng ngành.

Performance marketing là gì?

Performance marketing là chiến thuật quảng cáo online mới mẻ đầy thú vị, giúp các Publisher thu được lợi nhuận qua việc đem về đầu mối kinh doanh (lead).

Digital đang trở thành kênh truyền thông, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội và lợi ích mà nó mang lại, rất nhiều Marketing Team vẫn đang loay hoay trong việc cân đo đong đếm hiệu quả của chi phí Marketing trong việc thúc đẩy hành động mua hàng…

…Và để giải quyết những băn khoăn về tính hiệu quả, Performance Mar ra đời với phương pháp đo lường chuyên sâu và hiệu quả theo từng ngành.


Performance marketing là gì và những điều cần biết

Ở mô hình này, Publisher sẽ đăng quảng cáo có đường link dẫn đến website của Advertiser trên web của họ mà không thu phí trước. Khi có người click vào quảng cáo của Advertiser và đăng ký làm thành viên (hoặc để lại thông tin), thì một lead sẽ được hình thành. Lead này sẽ tự động gửi đến Advertiser để theo dõi hoạt động kinh doanh và chuyển đổi trong một cơ sở dữ liệu CRM. Cứ mỗi lead như vậy, Publisher sẽ nhận được hoa hồng theo thỏa thuận trước. Advertiser sẽ chỉ trả phí khi thu được yếu tố họ mong muốn (như mua hàng, đăng ký làm thành viên).


Trong Performance Marketing, Publisher là người kiểm soát việc quảng cáo nào sẽ được đăng, đăng ở đâu và khi nào? Vì vậy, các Advertiser phải cạnh tranh giành sự chú ý của Publisher bằng việc đề xuất hoa hồng hấp dẫn và cung cấp các quảng cáo lôi cuốn người tiêu dùng.

Tóm lại, Performance Marketing là một phương pháp hiệu quả giúp Advertiser tối ưu ngân sách marketing cho việc tạo lead, trên một mạng lưới Publisher rộng lớn mà không phải trả phí trước như một chiến dịch truyền thông thông thường. Với Publisher, đây là một nguồn thu lợi nhuận liên tục gia tăng và tương thích với mô hình kinh doanh quảng cáo của họ.

Các đặc thù của Performance Marketing.

Nếu đã biết Performance Marketing là gì thì đặc thù của nó cũng rất dễ để chúng ta nắm được.

Measurable (có thể đo đếm được): Kết quả và hiệu quả của các chương trình quảng cáo được đo đếm đầy đủ và chi tiết.
Opportunity being leveraged (tận dụng được những cơ hội): Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo, có thể nhận ra những cơ hội và tận dụng được những cơ hội đó qua việc kế thừa những insights và dữ liệu của những campaign trước đó.
Optimized (có thể tối ưu hoá được): Từ dữ liệu đo đếm được cho phép nhà quảng cáo phân tích và đưa ra những thay đổi về các yếu tố như: ngân sách, cách thực hiện, các tiếp cận, đối tượng tiềm năng… để tối ưu được hiệu quả mang về.

Tại sao performance marketing lại là xu thế?

Sự thay đổi này tạo nên nhiều sự thay đổi khác:

.Thay đổi về kênh quảng cáo

.Thay đổi về dữ liệu

.Thay đổi về công nghệ

.Thay đổi về tư duy của các nhà quảng cáo: Tư duy marketing của các nhà quảng cáo ngày càng nghiêng về từ duy “chí phí – lợi nhuận”, họ mong muốn sẽ quản lý và xác định được 1 đồng chi phí bỏ ra phải giúp họ thu lại được những gì,khi họ làm ra họ sẽ được những gì , một cách cụ thể và chi tiết.

Có thể thấy yêu cầu và mong muốn của các nhà quảng cáo tăng lên dần qua thời gian, công nghệ cũng phát triển hơn bao giờ hết, đòi hỏi các công ty quảng cáo cũng phải vận động và thay đổi theo để có thể đáp ứng được các nhu cầu của nhà quảng cáo mgay càng cao hơn. Và tiến trình này sẽ không dừng lại mà sẽ tiếp tục phát triển và đi lên theo đúng như quy luật tiến hoá chung của thị trường hiện nay
4 sai lầm phổ biến về performance marketing
Sai lầm 1 – performance marketing đối nghịch với branding marketing: performance marketing bao gồm cả branding marketing, thường chúng ta phân ra branding và sale/conversion (chứ ko phải performance) như là 2 funnel step khác nhau trong ‘customer journey’.

Sai lầm 2 – performance marketing = sale/conversion: performance mar không chỉ là sale, sale chỉ là một trong những chỉ số hiệu quả mà performance mar hướng đến.

Sai lầm 3 – performance marketing có thể chạy tách rời brand và sản phẩm/dịch vụ: Cũng như các hoạt động marketing khác, performance marketing cũng không thể tách rời khỏi các yếu tố và hoạt động của brand, sản phẩm/dịch vụ. Cụ thể cùng một ngành hàng, cùng một sản phẩm, cùng một cách chạy nhưng vì brand khác nhau dẫn đến các chỉ số về hiệu quả của marketing cũng sẽ rất khác nhau như CPO, CiR,…

Sai lầm 4 : performance marketing chỉ chạy được với ngân sách lớn: Performance Mar cũng có thể chạy được với ngân sách nhỏ, nhưng vì đây là cả một quá trình chạy, cần phải thu thập dữ liệu kết quả ở một phạm vi mẫu nhất định để có thể phân tích và điều chỉnh. Thế nên với ngân sách lớn thì thời gian để thu thập đủ số liệu và phân tích là sẽ rất nhanh, liên tục, với ngân sách nhỏ thì quá trình này sẽ diễn ra lâu hơn.

Những kiến thức trên vô cùng hữu ích cho những bạn cần tìm hiểu về performance mar giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực này và có kế hoạch tốt hơn cho doanh nghiệp của mình và tối ưu hóa chi phí cũng như lợi nhuận doanh nghiệp cần đạt được

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © TIKIMI - TRUNG TÂM SẢN XUẤT NỘI DUNG QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG. Designed by @ & TIKIMI 2018